slider danh mục

Bị đau khớp gối khi đứng lên ngồi xuống có nguy hiểm không?

Đau khớp gối khi đứng lên ngồi xuống là trường hợp mà rất nhiều người gặp phải, gây cản trở việc đi lại và sinh hoạt hàng ngày. Không chỉ vậy, trường hợp đau khớp gối kéo dài còn là dấu hiệu cảnh báo bệnh xương khớp nguy hiểm. Vì thế đừng chủ quan nếu thấy khớp gối bị đau liên tục trong thời gian dài nhé, hãy chủ động liên hệ với bác sĩ để tránh những biến chứng về sau.

Bị đau khớp gối khi đứng lên ngồi xuống là biểu hiện của bệnh gì?

Đau khớp gối là hiện tượng khá thường gặp, nhất là ở người cao tuổi và các vận động viên vì đã tạo quá nhiều áp lực lên đầu gối. Tuy nhiên không dừng lại ở đó, khớp gối bị đau khi đứng lên ngồi xuống có thể là biểu hiện của nhiều vấn đề về xương khớp mà bạn không ngờ tới.

đau khớp gối khi đứng lên ngồi xuống
Đau khớp gối khi đứng lên ngồi xuống là dấu hiệu cảnh báo bệnh xương khớp

Tràn dịch khớp gối

Là tình trạng chất lỏng bôi trơn khớp tăng tiết quá mức, dẫn đến tràn ra ngoài ổ khớp và gây sưng viêm, tắc nghẽn. Người bệnh bên cạnh khó cử động khớp, cảm giác nặng nề ở khớp gối thì còn bị đau khớp gối khi đứng lên ngồi xuống.

Bị khô khớp gối

Khác với trường hợp bên trên, khô khớp gối là khi dịch khớp không còn tiết ra đủ chất lỏng bôi trơn nữa, khiến cho hoạt động của khớp gối bị ảnh hưởng.Từ đó dẫn tới 2 đầu xương va chạm vào nhau, kéo theo hiện tượng đau nhức khớp gối và viêm sưng.

Bệnh Gout

Gây ra bởi sự tích tụ của axit uric hình thành nên các tinh thể urat, chúng lắng đọng bên trong các khớp như khớp bàn tay, bàn chân, mắt cá chân và cả khớp gối. Các tinh thể này sẽ cản trở và chèn ép khớp, gây đau nhức khớp gối mỗi khi đứng lên ngồi xuống, cứng khớp, nóng đỏ vùng đầu gối.

Thoái hóa khớp gối

Xảy ra khi sụn khớp – lớp đệm bảo vệ của khớp dần bị mài mòn do nguyên nhân tuổi tác hoặc bệnh lý. Triệu chứng thoái hóa khớp sẽ biểu hiện rất rõ như bị đau khớp gối khi đứng lên ngồi xuống, có tiếng lạo xạo bên trong đầu gối, đau nhức kéo dài và liên tục. Ngoài ra còn gây khó khăn khi cử động và đầu gối yếu nên không chịu đựng được trọng lượng của cơ thể.

đau khớp gối khi đứng lên ngồi xuống

Viêm khớp gối

Là tình trạng khớp gối bị viêm do rất nhiều nguyên nhân như tuổi tác, loãng xương, thoái hóa, viêm bao hoạt dịch… Khi đó các mô quanh khớp bị tổn thương, dẫn tới sưng đau, nóng đỏ đầu gối, cứng khớp và khó vận động.

Các bệnh lý xương khớp khác

Khớp gối bị đau khi đứng lên ngồi xuống còn là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề xương khớp nguy hiểm khác như rách sụn chêm, giãn hoặc căng dây chằng, gai khớp, loãng xương, vôi hóa khớp…

Khớp gối bị đau mỗi khi đứng lên ngồi xuống có gây nguy hiểm không?

Mặc dù không phải lúc nào đau khớp gối cũng là bệnh lý nghiêm trọng, tuy nhiên nếu hiện tượng đầu gối bị đau khi đứng lên ngồi xuống xảy ra thường xuyên và kéo dài, kèm theo các triệu chứng bất thường thì cần đặc biệt lưu ý. Nếu bạn gặp phải các dấu hiệu khác như:

  • Đau đầu gối với mức độ và tần suất ngày càng tăng.
  • Tiếng kêu trong đầu gối xuất hiện liên tục.
  • Đau nhiều hơn mỗi khi co duỗi hoặc vận động.
  • Đầu gối sưng và nóng đỏ.
  • Cứng khớp, khó cử động mỗi sáng thức dậy.
  • Bị sốt hoặc cảm giác mệt mỏi trong người.

Thì đó có thể là biểu hiện cho thấy bệnh khớp gối nghiêm trọng, cần được phát hiện và điều trị kịp thời. Nếu không, tình trạng kéo dài rất dễ khiến sụn khớp bị mài mòn, thậm chí mất sụn, teo cơ, biến dạng khớp, đối mặt với nguy cơ bại liệt và tàn tật suốt đời.

đau khớp gối khi đứng lên ngồi xuống
Đau khớp gối khi đứng lên ngồi xuống cần được phát hiện và chữa trị kịp thời

Hãy tới gặp bác sĩ chuyên khoa xương khớp AMIO Stemcell ngay nếu có những triệu chứng trên để kịp thời có phương pháp điều trị sớm, đảm bảo toàn vẹn khớp gối.

Các phương pháp điều trị đau đầu gối thường được áp dụng

Để khắc phục tình trạng đau khớp gối khi đứng lên ngồi xuống, các bác sĩ sẽ thăm khám cụ thể và xác định nguyên nhân chính xác, từ đó có phương án xử lý tốt nhất, đạt hiệu quả cao nhất. Hiện tại, có rất nhiều phương pháp giúp trị đau đầu gối như:

  • Thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh, lối sống khoa học, chăm vận động, nghỉ ngơi điều độ.
  • Massage, vật lý trị liệu và các bài tập vận động nhẹ nhàng như yoga, bơi lội, đi bộ.
  • Uống các loại thuốc kháng viêm, giảm đau theo chỉ định của bác sĩ.
  • Tiêm nội khớp, tiêm chất nhờn vào khớp.
  • Phẫu thuật, bao gồm thay thế một phần hoặc toàn bộ khớp gối.
  • Liệu pháp tế bào vạn năng Bio Nano Cell.

Trong số đó, các biện pháp uống thuốc hay chữa trị tại nhà chỉ có tác dụng tạm thời với trường hợp đau nhẹ, không giúp xử lý tận gốc nguyên nhân gây bệnh. Tiêm nội khớp và phẫu thuật chỉ dành cho đối tượng đau khớp nặng, và không thể cải thiện được bằng phương pháp thông thường, tuy nhiên đây cũng tồn tại rất nhiều tác dụng phụ.

đau khớp gối khi đứng lên ngồi xuống
Liệu pháp Bio Nano Cell trị tận gốc nguyên nhân gây đau khớp gối

Duy nhất chỉ có Bio Nano Cell là phương pháp TRỊ TỪ GỐC nguyên nhân gây bệnh, đem lại hiệu quả điều trị kết quả cao. Không cần dùng thuốcKhông phẫu thuậtKhông nghỉ dưỡng và vẫn có thể phục hồi được cấu trúc sụn khớp. Bio Nano Cell còn phù hợp với mọi mức độ đau từ nhẹ tới nặng, tái tạo sụn khớp hư tổn từ tận gốc – một điều mà chưa một phương pháp nào làm được trước đây.

AMIO Stemcell là đơn vị ĐỘC QUYỀN nhận chuyển giao liệu pháp Bio Nano Cell trong điều trị các bệnh lý xương khớp. Đến nay, đã hơn 5000+ khách hàng thành công thoát khỏi đau nhức xương khớp nhờ liệu pháp tế bào vạn năng. Nhờ quy trình cá nhân hóa và công nghệ chuẩn 5 SAO giúp tăng 5 LẦN tốc độ điều trị, liệu pháp vì thế được rất nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá cao.

Cách phòng tránh hiện tượng đau khớp gối khi đứng lên ngồi xuống

Bên cạnh chọn đúng phương pháp chữa đau khớp gối hiệu quả, mỗi người chúng ta nên phòng ngừa và chăm sóc khớp gối để hạn chế nguy cơ bệnh xương khớp bằng cách:

  • Duy trì cân nặng, không để tăng cân gây áp lực lên khớp gối.
  • Bổ sung canxi, omega-3, vitamin, collagen… những chất có lợi cho xương khớp.
  • Thường xuyên vận động, hạn chế đi giày cao gót, đứng hoặc ngồi quá lâu một tư thế, ngồi xổm hoặc vắt chân chéo.
  • Nếu có các dấu hiệu đau khớp, hãy tới bác sĩ để thăm khám sớm.
đau khớp gối khi đứng lên ngồi xuống
Thăm khám sức khỏe xương khớp định kỳ

Hiện tượng khớp gối bị đau khi đứng lên ngồi xuống là hiện tượng xảy ra phổ biến ở người cao tuổi và cả những người vận động nặng. Tuy nhiên, đó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh xương khớp nguy hiểm cần đề phòng. Ngay khi thấy các cơn đau nhức bất thường, hãy liên hệ hotline 1900 565 600 để đặt lịch thăm khám cùng chuyên gia xương khớp hàng đầu của Viện y học tái tạo quốc tế AMIO StemCell.

5/5 - (1 bình chọn)
👍👍 Chia sẻ