slider danh mục

Top 6 loại thuốc tạo chất nhờn cho khớp được dùng nhiều nhất hiện nay

Khô khớp gối hay thiếu dịch bôi trơn khớp gối là một trong những bệnh lý xương khớp rất thường gặp. Không chỉ gây những cơn đau dai dẳng mà tình trạng khô khớp kéo dài còn có nguy cơ biến chứng nguy hiểm. Thuốc tạo chất nhờn cho khớp lúc này trở thành phương án cần thiết để tăng cường sản sinh dịch bôi trơn sụn khớp, giảm thiểu các triệu chứng gây ra do thiếu hụt chất nhờn dịch khớp.

Vì sao chúng ta cần phải bổ sung chất nhờn cho khớp?

Chất nhờn bôi trơn khớp đóng vai trò rất quan trọng đối với hoạt động của sụn khớp, giúp khớp vận động linh hoạt, làm giảm lực ma sát cũng như điều hòa vận động một cách trơn tru nhẹ nhàng. Chất nhờn dịch khớp được ví như dầu bôi trơn trong máy móc, nếu không có đủ chất bôi trơn thì máy móc không thể vận hành một cách ổn định và mượt mà.

1. Tác dụng của chất nhờn đối với các khớp

Chất nhờn ở khớp được tạo ra từ bao hoạt dịch nằm trong khớp gối. Một khi dịch khớp này bị suy giảm theo thời gian hoặc vì nguyên nhân bệnh lý, sẽ dẫn tới tăng sự ma sát lên bề mặt của sụn khớp. Lâu dầu tình trạng thiếu chất nhờn sẽ khiến hai đầu xương va chạm vào nhau, gây nên những cơn đau, viêm sưng và tổn thương sụn khớp. Là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới thoái hóa khớp gối.

thuốc tạo chất nhờn cho khớp
Chất nhờn ở khớp là thành phần quan trọng không thể thiếu được đối vối các khớp

Tình trạng khô khớp gối do thiếu hụt chất nhờn dịch khớp không chỉ xuất hiện ở những người trung niên và cao tuổi, mà ngày nay những người trẻ cũng có thể bị thiếu dịch khớp do cơ thể thiếu dưỡng chất và do lối sống ít vận động.

Đặc biệt, nếu tình trạng khô khớp gối kéo dài có thể là lý do dẫn tới nhiều biến chứng nghiêm trọng hơn như biến dạng khớp, teo cơ, thoái hóa, mất sụn… Vậy nên việc bổ sung dịch nhờn bằng các thuốc tạo chất nhờn cho khớp hoặc các phương pháp tương tự có ý nghĩa rất quan trọng đối với những bệnh nhân đang gặp các vấn đề kể trên.

2. Bổ sung chất nhờn cho khớp bằng cách nào?

Hiện nay, có khá nhiều phương pháp giúp bổ sung chất nhờn cho khớp gối như:

  • Củng cố chế độ dinh dưỡng: Chứa nhiều chất béo omega-3, vitamin, canxi, magie… Kết hợp cùng với vận động thường xuyên để giúp khớp khỏe mạnh linh hoạt.
  • Uống thuốc tạo chất nhờn cho khớp: Sử dụng cho các trường hợp thiếu dịch khớp mức độ nhẹ đến vừa. Tuy nhiên thuốc chỉ có tác dụng giảm các triệu chứng chứ không chữa khỏi hoàn toàn.
  • Tiêm acid hyaluronic vào khớp: Là cách đưa trực tiếp chất nhờn vào nội khớp nhanh chóng và hỗ trợ cải thiện các triệu chứng khô khớp, đặc biệt dùng với mức độ bệnh vừa đến nặng.
  • Vật lý trị liệu: Sử dụng những công cụ hỗ trợ để gia tăng sức mạnh và độ dẻo dai của cơ xương khớp, từ đó giảm triệu chứng từ bên trong. Phù hợp với trường hợp bệnh nhẹ.
  • Liệu pháp tế bào vạn năng Bio Nano Cell: Ứng dụng thành công khả năng sửa chữa – tái tạo của tế bào vào điều trị tận gốc tình trạng khô khớp gối dù ở bất cứ mức độ nào. Là phương án điều trị an toàn, không phẫu thuật, không dùng thuốc. Mang lại hiệu quả tương đương, thậm chí vượt trội hơn so với các phương pháp truyền thống.
thuốc tạo chất nhờn cho khớp
Tiêm chất nhờn vào khớp là phương pháp thường được áp dụng

Các loại thuốc tạo chất nhờn cho khớp thường được sử dụng

Thông thường các loại thuốc bổ sung chất nhờn thường là các loại thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe cho cơ xương khớp. Hiện nay, các loại thuốc này nổi bật nhất chủ yếu đến từ Mỹ và Nhật Bản.

1. Thuốc bổ sung chất nhờn cho khớp của Mỹ

Trong số các dòng thuốc tạo chất nhờn tới từ Mỹ, có thể kể đến vài thương hiệu nhận được nhiều sự công nhận từ người dùng như:

  • Doctor’s Best Glucosamine Chondroitin MSM: Với các thành phần hoạt chất Glucosamine sulfate, Chondroitin sulfate và MSM có khả năng hỗ trợ nuôi dưỡng sụn khớp, chữa lành và tái tạo tế bào sụn. Đặc biệt là công dụng duy trì dịch nhờn bôi trơn khớp và cải thiện sự linh hoạt cho khớp gối. Sản phẩm phù hợp với người cao tuổi, người có nguy cơ thoái hóa khớp.
  • Megaflex (Hotchland Nutrition): Là sản phẩm dành cho những người bị thoái hóa khớp, khô khớp, cần cải thiện khả năng vận động. Nhờ những thành phần Glucosamine Sulfate, MSM, Collagen Type II, Managnese, Potassium, vitamin C,…Đem đến công dụng tăng sinh dịch nhờn khớp gối, tăng cường sự linh hoạt và dẻo dai của sụn khớp, giảm đau khớp, hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp và các trường hợp bong gân, đau đầu gối, giãn dây chằng…
  • Glucosamine HCl 1500mg Kirkland: Được bổ sung các chất Glucosamine, methyl sulfonyl methane, Microcrystalline, Croscarmellose sodium, Polyethylene glycol,… có tác dụng tăng sinh chất nhờn dịch khớp nhờ khả năng kích thích ổ khớp tăng tiết dịch bôi trơn nhiều hơn. Ngoài ra còn có công dụng tái tạo mô sụn hư tổn, tăng hấp thu canxi vào xương. Sản phẩm phù hợp với những người cao tuổi, có bệnh về xương khớp, bị đa chấn thương, phụ nữ tiền mãn kinh.

thuốc tạo chất nhờn cho khớp
Glucosamine HCl là sản phẩm được sử dụng khá phổ biến

2. Thuốc bổ sung chất nhờn cho khớp của Nhật

Nhật Bản là quốc gia rất mạnh về công nghệ và đặc biệt là những nghiên cứu dành cho sức khỏe. Các dòng thuốc tạo chất nhờn cho khớp của Nhật đều được nhiều bác sĩ và khách hàng đánh giá cao về công dụng:

  • Viên uống Bewel Heal

Với thành phần chính từ collagen, D-Glucosamine hydrochloride, chondroitin sulfate, HA… Mang lại tác dụng tăng cường chất nhờn sụn khớp, giảm viêm sưng, ngăn ngừa thoái hóa khớp, tái tạo những tổn thương ở sụn khớp. Sản phẩm phù hợp với những người cao tuổi, cần nâng cao sức khỏe xương khớp.

  • Viên uống Glucosamine DHC

Được bổ sung các thành phần như Glucosamine, methyl sulfonyl methane, CBP, 5-Loxin… giúp tăng tổng hợp collagen và elastin, đồng thời kích thích tăng sản xuất chất nhờn bôi trơn khớp. Ngoài ra sản phẩm cũng rất tốt cho sức khỏe xương khớp, tăng mật độ xương, cải thiện cấu trúc sụn khớp. 

  • Viên uống Glucosamine Orihiro (Gurukosamin)

Là sản phẩm hỗ trợ sức khỏe với công dụng chính là tăng cường tiết chất nhờn dịch khớp, giúp ổn định cấu trúc sụn khớp, tăng liên kết của sụn khớp và còn giúp phục hồi những thương tổn tại khớp. Với thành phần bào chế từ vỏ cua biển và tôm, chiết xuất từ sụn cá mập, canxi, collagen thủy phân lên men, protein,  HA, acid folic, magie, vitamin… Bên cạnh bổ sung dịch nhờn, viên uống còn có công dụng giảm nguy cơ loãng xương.

thuốc tạo chất nhờn cho khớp
Glucosamine Orihiro là loại thuốc thường được nhiều người sử dụng

Lưu ý khi sử dụng các loại thuốc bổ sung chất nhờn cho khớp

Các sản phẩm viên uống chăm sóc sức khỏe giúp bổ sung dịch khớp trên thị trường hiện nay đa số đều chỉ có tác dụng tạm thời, giúp cải thiện các triệu chứng nếu bệnh chỉ ở mức nhẹ đến vừa. Đa số thuốc tạo chất nhờn cho khớp đều không có tác dụng chữa tận gốc vấn đề. Do đó, để đảm bảo an toàn cũng như sử dụng có hiệu quả thì thuốc hay viên uống đều cần được sự chỉ định của bác sĩ và đảm bảo sử dụng dưới sự theo dõi của bác sĩ chuyên môn. Bên cạnh đó cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Sử dụng đều đặn theo hướng dẫn của bác sĩ
  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng, lưu ý những chống chỉ định của sản phẩm
  • Không tự ý thay đổi liều lượng khi chưa có sự hướng dẫn từ bác sĩ
  • Kết hợp chế độ ăn lành mạnh và vật lý trị liệu để đạt hiệu quả cao
  • Ngừng thuốc nếu xuất hiện những tác dụng phụ như sốt cao, mẩn ngứa, đau đầu, tiêu chảy…
  • Lựa chọn nơi mua sản phẩm uy tín và chất lượng

Với những đối tượng cần bổ sung dịch khớp gối, các bạn có thể tham khảo các sản phẩm kể trên để cải thiện triệu chứng. Tuy nhiên, các sản phẩm này chỉ có tác dụng tạm thời, muốn điều trị tận gốc vấn đề thiếu hụt dịch khớp, khô khớp gối thì chỉ có liệu pháp tế bào vạn năng Bio Nano Cell có khả năng thực hiện được.

Bio Nano Cell là công nghệ đã chinh phục hàng triệu khách hàng bởi hiệu quả vượt trội. Là phương pháp kích thích quá trình tìm kiếm, sửa chữa các tế bào sụn khớp bị tổn thương và thay thế bằng những tế bào mới khỏe mạnh hơn. Điều quan trọng là khả năng đánh trúng đích, xử lý tận gốc nguyên nhân gây bệnh khớp gối, điều mà chưa một phương pháp nào trước nay có thể thực hiện được.

thuốc tạo chất nhờn cho khớp
BIO NANO CELL là liệu pháp an toàn và hiệu quả cho khớp gối

Thiếu hụt chất nhờn dịch khớp gây ra những cơn đau và dẫn đến nhiều nguy cơ bệnh lý khớp gối nguy hiểm. Để ngăn ngừa tình trạng này, đừng nên chủ quan với các dấu hiệu đau khớp gối bất thường. Nếu đang có nhu cầu kiểm tra và chẩn đoán, điều trị bệnh xương khớp, bạn có thể sử dụng dịch vụ tại AMIO StemCell – Đơn vị chăm sóc sức khỏe xương khớp bằng tế bào tự thân hàng đầu hiện nay. Với đội ngũ bác sĩ đầu ngành, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc thiết bị tân tiến nhất. Liên hệ hotline 1900 565 600 để được tư vấn và đặt lịch khám.

5/5 - (1 bình chọn)
👍👍 Chia sẻ